Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản mới có được khách hàng?

Làm thế nào để nhân viên môi giới bất động sản có được khách hàng đầu tiên khi không có kinh nghiệm? Trong bài viết dưới đây, POW sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược cơ bản để tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng bất động sản của mình.

Câu hỏi thường xuyên bắt gặp với những người mới chạm ngõ môi giới bất động sản. Sẽ không ngạc nhiên khi khẳng định rằng cơ sở dữ liệu khách hàng càng nhiều tương đương với thu nhập càng cao. Điều thường thấy là các môi giới mới vào nghề thường cảm thấy bối rối và không có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng danh sách khách hàng.

Xem ảnh nguồn

Bắt đầu với những người bạn đã biết

Cách tốt nhất để có được những khách hàng đầu tiên của bạn là thông qua mạng lưới trong phạm vi ảnh hưởng cá nhân. Viết ra một danh sách tất cả những người bạn biết: gia đình, đồng nghiệp cũ, phụ huynh trong lớp của con bạn, nhóm cộng đồng và bất cứ ai bạn thỉnh thoảng tiếp xúc… Cho họ biết rằng bạn đang bắt đầu một sự nghiệp với tư cách là nhân viên môi giới bất động sản và đang chấp nhận khách hàng mới. Điều này có thể trở thành cơ hội để thêm 5 người vào cơ sở dữ liệu của bạn mỗi ngày.

Mở rộng mạng lưới giao tiếp

Là một nhân viên môi giới đừng trốn tránh sau màn hình máy tính và trốn ở nhà. Bạn cần gặp gỡ những người mới, bắt đầu biến nó thành nhiệm vụ, thói quen bản năng của mình. Nhận mặt và giao tiếp với mọi người mỗi ngày.

real-estate-leads

Ra khỏi nhà và gặp gỡ nhiều người giúp bạn dễ dàng tạo nên các mối quan hệ

Cho mọi người biết bạn là một nhân viên bất động sản, nhưng hãy nhớ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng các mối quan hệ. Rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp, chia sẻ, lắng nghe bằng sự quan tâm thực sự trong việc làm quen. Một khi có nhiều sự tin tưởng, những người bạn mới này sẽ vui lòng cung cấp các lượt giới thiệu, hoặc thậm chí làm việc với bạn để mua hoặc bán nhà của họ.

Một số cách để thực hiện điều này:

– Làm tình nguyện viên

– Tham gia các sự kiện, hội thảo liên quan đến bất động sản

– Tham gia các nhóm gặp gỡ, giao lưu cùng chủ đề

– Nói chuyện với hàng xóm nhà bạn

– Tham gia một phòng tập thể dục, lớp học nghệ thuật

– Nói chuyện với người lạ

Tìm kiếm khách hàng bằng công cụ

Khách hàng bắt nguồn từ những đối tượng khác nhau, có những đặc điểm khác nhau. Cách họ tìm kiếm, tiếp cận thông tin, sử dụng các kênh và phương tiện truyền thông cũng khác nhau. Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết. Chiếu theo nguyên tắc 80/20, 20% nỗ lực sẽ tạo ra đến 80% thành quả.

tim-kiem-khach-hang-bds-5

Hãy tận dụng triệt để tất cả các phương tiện mà bạn biết.

Phát tờ rơi, treo băng rôn, Cold Calling, đăng báo giấy

Đây là những phương pháp truyền thống thường xuyên được sử dụng khi nghĩ đến việc tiếp cận khách hàng. Đầu tiên cần xác định đúng khu vực phát tờ rơi, treo băng rôn mang lại hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các địa điểm như ngã ba, ngã tư, công viên, các khu nhà ở, các công ty, nhà trọ,…khu vực đông dân cư qua lại nhất.

Thường xuyên liên hệ với khách hàng bằng cách gọi điện thoại ngẫu nhiên, nhắc nhở họ nhớ đến bạn, tập trung vào mục đích cốt lõi. Lưu ý không nên gọi vào thời gian nghỉ ngơi gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khách hàng.

Lựa chọn những trang báo uy tín có nhiều người theo dõi như Nhân Dân, Kinh Tế, Tuổi Trẻ,…Những bài viết quảng cáo nên ở những mục bắt mắt, địa chỉ liên lạc dễ thấy, ngôn từ dễ hiểu dễ đọc gây hứng thú.

Quảng cáo 

Đầu tư vào quảng cáo trả tiền. Đây là một bước đi thông minh vì theo công bố của Google có tới 44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới.

Các công cụ quảng cáo phổ biến hiện nay thường được sử dụng và đạt hiệu quả cao như Google Adwords và Facebook Adwords. Đây là những kênh cần tốn nhiều chi phí nhưng dễ dàng tiếp cận các tệp khách hàng có nhu cầu về bất động sản.

6-cong-cu-phan-tich-trong-quang-cao-google-adwords-ban-nen-biet-1

44% người mua tìm nhà trực tuyến trước khi tiếp cận với người môi giới.

Để vận hành tốt hai công cụ này hiệu quả, bạn cần đầu tư vào nội dung phù hợp với nhu cầu và cách giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải. Chú ý và hình thức truyền tải bằng hình ảnh, đừng chỉ tập trung vào nội dung chữ. Một nội dung hình ảnh hấp dẫn có thể thu hút lượng tương tác nhiều hơn thay vì nội dung chữ quá nhiều nhưng rườm rà, không đủ thông tin.

Xây dựng trang Web riêng 

Không chỉ những doanh nghiệp mới cần đầu tư vào thiết kế trang web. Việc bạn có một trang web riêng cho phép bạn xây dựng một thương hiệu cá nhân; giới thiệu các điểm nổi bật của bạn và chia sẻ đánh giá từ các khách hàng hài lòng. Nó cũng đảm bảo bạn có sự hiện diện gắn kết trong thị trường khu vực.

moi-gioi-08-1

Xây dựng một hồ sơ đẹp giúp thương hiệu cá nhân của bạn có giá trị hơn

Đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn. Viết bài đăng trên blog giải quyết các câu hỏi phổ biến hoặc khó khăn khách hàng phải đối mặt trong quá trình mua bán nhà đất, hoặc một vài số liệu thống kê về việc tại sao làm việc với một môi giới có lợi. Tạo và chia sẻ các video hướng dẫn hữu ích. Và nắm bắt địa chỉ email bằng cách đăng tải tài liệu chuyên môn.

Đừng bỏ bê phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ là một cách tuyệt vời để phát triển thương hiệu của bạn, mà nó còn có thể được sử dụng như một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí hoàn thành các giao dịch.

Theo khảo sát từ Hiệp hội Môi giới Hoa Kỳ, 93% người mua nhà dưới 36 tuổi tìm kiếm thông tin qua Internet, trong khi 50% khách hàng trong độ tuổi từ 37 đến 51 mua nhà qua mạng trực tuyến. Các trang web như Facebook, Youtube, LinkedIn, Instagram, Twitter đều là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng rất tốt.

a3_hefm

Kênh truyền thông xã hội là những nơi khai thác tài nguyên khách hàng rất tốt.

Hiện nay, người dùng mạng xã hội không còn chỉ giới hạn ở những người trẻ tuổi mà còn có những đối tượng trung niên từ 40 – 50 tuổi trở lên. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu về bất động sản cao. Tham gia những hội nhóm bất động sản để giới thiệu thông tin của bạn, tiếp cận những khách hàng có nhu cầu. Sử dụng Content Marketing hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.

 

0933800880