Bàu Bàng: ‘điểm đến’ của những đô thị hiện đại

Gần 1 thập kỷ phát triển với sự đầu tư hạ tầng và tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ.

Nhiều dự án bất động sản quy mô lớn đặc biệt là các dự án được đầu tư bài bản theo hướng khu đô thị hiện đại đã làm nên diện mạo mới của Bàu Bàng.

Bàu Bàng: điểm đến của những đô thị hiện đại - Ảnh 1.

Tách ra từ TX.Bến Cát từ năm 2013, Bàu Bàng nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng giao thông, phát triển khu dân cư, nhà ở xã hội và hiện được xem là thủ phủ công nghiệp mới của tỉnh Bình Dương.

Ấn tượng về hệ thống giao thông – hạ tầng

Trên địa bàn huyện, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông đã và đang được tập trung đầu tư khá đồng bộ, có vai trò kết nối giữa các vùng, khu vực. Có thể kể đến tuyến Mỹ Phước – Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, Bến Cát – Bàu Bàng, đường vành đai KCN Bàu Bàng – ĐT 749A, metro Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên cùng các tuyến đường kết nối nút giao quốc lộ 13… đang được ưu tiên đầu tư xây dựng, hoàn thiện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Điểm nhấn của hạ tầng Bàu Bàng trong thời gian qua chính là tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn giao nhau với đường ĐT 741 đã hoàn thiện và thông xe vào tháng 5 vừa qua. Thông qua tuyến đường này, hàng hóa từ khu công nghiệp được vận chuyển thuận tiện và nhanh chóng đến trung tâm logistics và cầu cảng ở TP.HCM, Đồng Nai. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành (tổng vốn đầu tư 36.000 tỉ đồng) cũng đã được phê duyệt và thống nhất phương án xây dựng.

Hạ tầng hoàn thiện tạo động lực cho công nghiệp phát triển. Đến nay, hạ tầng Khu công nghiệp – Đô thị Bàu Bàng đã hoàn thiện, khu công nghiệp Tân Bình (có 95ha thuộc địa bàn huyện) đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, 2 khu công nghiệp Lai Hưng (600ha), khu công nghiệp Cây Trường (700ha) đã có chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, hiện đang xúc tiến triển khai thực hiện.

Đặc biệt, Bàu Bàng còn chuẩn bị có thêm khu công nghiệp khoa học công nghệ cao với quy mô lên đến 900 ha. Đây được xem là bước đột phá trong sản xuất công nghiệp, hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và tiền đề cho sản xuất công nghệ cao. Theo đó, trong thời gian sắp tới, Bàu Bàng sẽ đón số lượng không nhỏ chuyên gia, lao động tri thức về làm việc và sinh sống.

Thị trường bất động sản Bàu Bàng ‘dậy sóng’

Trong khi thị trường khu Đông tiếp tục là tâm điểm của bất động sản khi biên độ giá dao động lên từng ngày. Bất động sản Bình Dương nói chung và Bàu Bàng nói riêng được các chuyên gia đánh giá dòng tiền của các nhà đầu tư vẫn mạnh mẽ chảy vào khu vực này. Hội tụ nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông đang được đầu tư cũng như giá cả còn mềm hơn so với khu vực khác, nên các nhà đầu tư vẫn luôn tìm kiếm biên lợi nhuận bền vững tại đây.

Ngoài nhu cầu mua ở thực thì nhà đầu tư nhiều năm nay đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nguyên nhân chính là việc nguồn cung tại các đô thị lớn xung quanh giảm mạnh cùng với đó là xu hướng các doanh nghiệp lớn dịch chuyển ra vùng ven để làm các đô thị có quy mô lớn đã kéo theo làn sóng nhà đầu tư dịch chuyển về vùng ven.

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Bàu Bàng không chỉ là điểm trung chuyển trong mô hình phát triển của TP.HCM mở rộng mà còn là cửa ngõ của những dự án dân cư, hạ tầng kết nối cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại,… chính những thuận lợi đang có, Bàu Bàng hứa hẹn sẽ là nơi “hạ cánh” của những dự án quy mô.

Hiện cộng đồng nhà đầu tư đang rất quan tâm đến một dự án, đây là một khu đô thị hiện đại, được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản Bàu Bàng hiện nay – dự án Khu đô thị Urban Dream – do GM Holdings phát triển.

Urban Dream Bàu Bàng được xây dựng trên quỹ đất có tổng diện tích hơn 30ha với quy mô hơn 1700 nền nhà phố. Định hướng phát triển thành khu đô thị theo tiêu chuẩn sống hiện đại, với nhiều tiện ích lần đầu có mặt tại Bàu Bàng.

 

Dự án sẽ mang đến cho những cư dân tương lai sinh sống tại đây hệ thống các tiện ích đẳng cấp, hướng đến các giá trị sống – giải trí cân bằng, trở về với tự nhiên, đáp ứng được những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng về một không gian sống trọn vẹn, đáng mơ ước.

Với lợi thế nằm trung tâm giữa “thủ phủ” công nghiệp mới của Bình Dương, có thể nói, trên đà phát triển, bất động sản Bàu Bàng tiếp tục là điểm nóng tại khu vực Đông Nam Bộ trong nhiều năm tiếp theo nhờ nhu cầu nhà ở lớn và làn sóng đầu tư về đây đang tăng cao theo tiến độ “lộ diện” hạ tầng, Bàu Bàng vẫn là một trong số ít thị trường sáng giá đáng đầu tư, đảm bảo an toàn, gia tăng giá trị vượt trội trong nửa cuối năm nay.

 

0933800880